Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Cách muốn biết quãng giọng thật của chính mình do gia sư dạy thanh nhạc hướng dẫn

Tặng các bạn cách muốn biết quãng giọng thật của chính mình ( ko Head , Mix , Gió Bão gì cả) Bắt đầu từ nốt C4 ( Đô quãng 4 ) xuống thấp nhất có thể , sau đó lại từ nốt C4 lên cao nhất . Đánh dấu nốt thấp nhất và nốt cao nhất mình có thể hát rồi Google sẽ biết mình là Bass , Baritone, Tenor.. v.v .
- qua clip video , các bạn có thể biết giọng của mình là Baritone -Nam Trung. Từ F2 - F4 , ( Xin nhớ là Nốt C4 - nốt Đô 4 , tần số của nó là 261 Hz , chứ đừng hát nhầm thành Đồ vì Đồ là C3 tần số là 130 Hz thì Nam Trung như Mình sẽ là F3 - F5 Sai . chúc các bạn sớm tìm được quãng giọng của mình.
lấy Tuner Litle đo sẽ hiện chuẩn lên quãng gì nhé- thực ra tất cả nó là nốt Đô chứ ko phải là đồ hay đố nha Ngô
Trong quá trình đi dạy gia sư thanh nhạc tại nhà mình luôn nhắc các bạn khi bạn dùng được hơi thở nén thì đó mới là lúc bạn hiểu giá trị của hát cũng như giọng gì nhé! Phân được giọng cao hay trung hay trầm dựa trên nốt cao giới hạn trong giọng thật( có thể là đóng âm hoặc Bạch thanh )
ồ mình tưởng phải dựa trên cả nốt cao và trầm chứ nhỉ
không, đo để tìm bản chất giọng là dựa vào nốt cao, bạn nhớ là giọng tenor quãng rộng có thể trùm giọng bass luôn đó nhé
mình có cậu học trò trước đây giọng Asoluto của nó bao trùm toàn bộ từ Bass đến Tenor đấy nhé, thuộc dạng giọng gọi là toàn năng Asoluto( tất nhiên dùng chữ toàn năng hơi quá vì nó chưa luyện sang âm thanh của âm sắc kịch tính ) nhưng xuống đến B1 rất rõ âm và lên đến G#5
Thế giới trước đây có bà MAria Calas là giọng toàn năng nữ , bà có thể hát 1 lèo hết tất cả các vai từ mezzo đến Soprano nhé.
mình thấy giọng thật bây giờ chỉ được từ F2 -F4 ( hy vọng sau này học thanh nhạc có thể mở rộng thêm quãng giọng ) nhưng mình thấy tất cả các tài liệu điều nói F2 -F4 là Baritone ( Nam TRung )
bạn là nam cao, hiện tất cả các nốt của bạn chỉ là âm bản năng chưa biết cách dùng hơi thở nhé đoàn, khi bạn hiểu hơi thở nén thì nó sẽ đưa bạn lên những âm cao hơn nữa, tôi nghe giọng bạn là tôi hiểu bạn thuộc giọng gì, bản thân tôi trước đây luyện thấp nhất đến D2 nhưng cuối cùng cũng ko để làm gì khi các nốt hát đa phần lại nằm từ quãng 3 đến đầu quãng 5 hoặc nhỉnh hơn chút nữa.

bạn đạt G4 rồi, 1 người giọng bản năng lên G4 khó đấy nhé dù đó là 1 người giọng nam cao mà còn chả lấy hơi đẩy hơi lên , còn Baritone thì không phải, Tenor cũng không đúng, mà bạn là giọng nam cao
Thấy lằng nhằng ở loại giọng nhỉ, trong khi bây giơ luyện tập thì nam cao và nam trung gì đó đâu quan trọng nữa đúng thế Anh Duy , chủ yếu là để biết quãng giọng thôi , chứ chủ yếu là hát hay
Thể nào mình thấy thích hát những bài cao .
anh ơi e hát bạch thanh, khá nặng nề mà rất to, rung rền cả khoang ngực mới được E4, không giữ nốt được lâu nếu không sẽ bị rát thanh quản. Xin hỏi anh chị gia sư thanh nhạc vậy e là Baritone à
Đó là Đoàn phải dùng được hơi thở nén nhé bạn, chứ nghe âm sắc của bạn nói là mình biết bạn thuộc chất giọng gì

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top