Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Lời khuyên cho các bạn thích hát nên giữ giọng thời điểm chuyển giao mùa Đông Xuân

Khuyến cáo anh chị em trong cái mùa chuyển giao giữa mùa Đông và mùa Xuân này trong hát hò, đó là giai đoạn này vi khuẩn phát triển rất mạnh bởi giao mùa,độ âm không khí lớn, bởi vậy chia sẻ các anh chị em đừng quá ham hát cao hát to giai đoạn này vì thứ nhất không đẹp dễ chênh phô âm thanh , thứ 2 dễ hỏng thanh quản khi hát bị tỳ âm thanh lên cổ( độ vang ở cổ hoặc gọi cách khác là dùng sức khi không biết đẩy hơi từ cơ hoành lên và dây thanh bị đóng nhưng vẫn hát cố)...dễ bị viêm thanh do sự cọ sát 2 dây thanh, và vi khuẩn tấn công đoạn vỡ mao mạch trên dây thanh sẽ sinh ra viêm thanh quản mãn tính - mọc hạt Polyp hoặc hạt sơ dây thanh.Cách tốt nhất là nên lắng nghe lời khuyên của các thầy cô giáo và gia sư thanh nhạc dạy chuyên nghiệp, mình cũng là người đam mê hát hò nhưng cũng chỉ vì không nghe lời của thầy giáo dạy cách đây 4 năm khi kỹ thuật hát chưa ổn định và ham hát cao và hát quá nhiều dẫn đến viêm thanh-mọc polyp và mất cả chục triệu đi mổ dây thanh( năm 2013 vào giai đoạn mùa này, mất 6 tháng không được hát và 2 tháng không được nói to). Giai đoạn này các bạn nên hát các bài hát thuộc vùng âm Chest ( âm ngực, tính âm sắc từ G2 hoặc B2 đến tối đa F4, hoặc an toàn hơn là E4, ko nên hát lên các nốt Bb4 hay B4 hoặc các nốt quãng 5 với giọng Mix hoặc nhất là giọng Bạch thanh-âm mở hát lên cao ) thì sẽ thuận lợi hơn, ngoại trừ kỹ thuật hát quá tốt và thanh quản quá khỏe:v .... còn không thì phải rất cẩn thận khi hát lên nốt cao... tuy nhiên lưu ý là trước khi hát phải định hình kỹ lại hơi thở, nếu âm thanh và hơi thở không được như mọi khi vào giai đoạn từ 10h30 sáng đến 22h mà vẫn xấu thì điều đó báo hiệu dây thanh quản không khỏe nên âm thanh không đáp ứng được những âm sắc quãng cao.
Vậy chia sẻ với các bạn học hát và thích hát những điều trên.Cách tốt nhất là nên nghe lời khuyên răn của các thầy cô giáo tại trung tâm gia sư thanh nhạc của mình để tránh đi các rủi ro không cần thiết.

Một số phản hồi của các bạn trong nhóm thanh nhạc mình xin share lên đây.
nước mũi sinh lý xúc thường xuyên, nên uống bổ xung uống Chanh mật ong để tăng đề kháng và làm sạch họng bằng giá đỗ trần ăn tái.

Thoạt nhìn nó đen sao á. :đùa tí. Đây là lần đầu tiên e thấy, ban đầu cứ nghĩ là vẽ mô hình ra thôi ko ngờ co thật. Ko ngờ anh cũng từng bị sự cố như vậy.Đối với người đam mê ca hát thì viêc ngung hát 1 tháng như là 1 cực hình chứ nói gì 6 tháng. Dù gì thì cũng thay mặt mn Thanks a.

lo gì vì thời tiết sài gòn rất ổn định, Hà Nội có 4 mùa và đáng sợ nhất chính là giai đoạn giao mùa từ Xuân sang hè, và Hè sang Thu...nhiều bệnh tật đi kèm bởi sự phát triển của vi khuẩn. Trước cũng làm việc trong phú mỹ Hưng quận 7 suốt rồi, có 1 số công trình trong sài gòn có chút dấu ấn anh thiết kế đó, đó là dự án 586 Complex đường mùng 3-2, dự án 19A cộng hòa vv... 1 số toàn nhà to đó nhé. ngứa rát, có đờm, hát lên nốt thấy khó khăn, khi mà đã có hạt dây thanh rồi thì nói nốt trầm không được, nói như bị hụt hơi, cố gân lên để nói, mà lên nốt cao bị rè do hạt dây thanh xen vào giữa nên làm 2 dây rung sẽ bị vướng nhau. nói âm thấp khàn và mất tiếng hoàn toàn chính là do tác nhân của hạt dây thanh chen vào khe , do mọc 1 trong 2 bên hoặc cả 2 bên của dây thanh quản

ngậm khi thấy có triệu trứng khản tiếng viêm họng thôi, Alpha Choay cũng có thuốc kháng sinh nên không nên lạm dụng

mùa này rất dễ viêm amidal, viêm sụn nắp. mọi người dùng nước muối sinh lý súc miệng để phòng tránh tốt hơn!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top