Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Sự khác nhau giữa giọng thật head, giọng mix và giọng Falseto chia sẻ của gia sư thanh nhạc

Có 1 số bạn đã đăng câu lên cộng đồng hỏi về sự khác nhau giữa giọng thật head, giọng mix và giọng Falseto. Hôm nay tranh thủ đi dạy về ad blog gia sư dạy thanh nhạc tại nhà xin chia sẻ một vài ý nhanh thế này.
* Falseto là giọng gió định hình tự nhiên , cái đó nghe là bắt chiếc được
* Giọng Fa ( mixvoice) áp dụng cho nhạc nhẹ và rock - có khoảng vang nhỏ trong hốc mũi ( giọng này có tên là giọng pha vì nó hỗn hợp giữa âm sắc giữa falseto và giọng óc headvoice )
* giọng head là giọng toàn phần đóng âm tại nốt cao, khoảng vang cộng hưởng toàn đầu( đa phần các bạn sẽ ko thích học và ko thể học được giọng này vì rất kiên trì và vất vả mới học và làm được )
* còn 1 giọng nữa mà các bạn hay nhầm là giọng Chest hát lên cao nhưng xin phép đó là giọng Bạch Thanh ( giọng hét nha ).

Các bạn xem qua video tớ làm mẫu để hiểu được nó là sao nhé, nhất là các ca sỹ nhạc nhẹ Việt Nam và thế giới vẫn đang dùng kỹ thuật hát mix rất thường xuyên khi âm thanh vượt qua âm nói. Kiến thức là vô tận và sự hiểu biết hạn hẹp chia sẻ cơ bản cho anh em nhóm gia sư thanh nhạc tham khảo thôi chứ không dám nói gì cao siêu.

À đặc biệt lưu ý nữa là người bị nghẹt mũi không hát được giọng mix nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Scroll to top